Bài này tôi muốn giới thiệu đến các bạn cách tạo một đĩa nến.
Tôi sử dụng một số kỹ thuật được giới thiệu sau đây.
[1]-Trước hết, chúng ta nhấn Ctrl +N để tạo một khung cảnh mới
Ra lệnh tạo Plane (mặt phẳng) để tạo một tấm phẳng trong khung nhìn 3D như hình dưới
[2]-Bây giờ chúng ta tạo hình côn tại khung nhìn Top với các thông số sau:
(Radius1: 17.0) (Radius2: 53.0) (Height: 46.0)
>
[3]-Chuyển thành Editable Poly
Chọn chế độ chỉnh sửa Polygon và đánh dấu chọn Ignore Back Facing (bỏ qua mặt sau)
Xóa đa giác đã chọn
[5]-Hình Cone của chúng ta nhìn tại khung nhìn 3D (perspective view port) giống như hình dưới
[6]-Dùng lệnh Shell modifier cho tham số Outer Amount= 2.0
[7]-Chúng ta tạo một hình côn khác trong lòng hình côn vừa rồi (đây là khối chất liệu nến) tại khung nhìn Front
[8]-Nhấn chọn hình côn bên trong, dùng lệnh Wave Modifier và cho các tham số sau:
[9]-Tại khung nhìn Front, hình côn bên trong hiện ra như hình dưới
[10]-Tạo Helix (hình lò xo) tại khung nhìn Top với kích thước như sau:
(Radius1: 11.922) (Radius2: 11.07) (Height: 54.0) (Turns: 0.83)
Tại thông số rendering chọn Enable in rendering và Enable in Viewport
Cho thickness=1.0
[11]-Bây giờ tại khing nhìn Front, hình của chúng ta như hình dưới
[12]- Dùng lệnh Sphere Gizmo và cho tham số: (Radius: 21.05)
Thiết lập các tham số như hình dưới
[13]-Trở lại Sphere Gizmo parameter và đánh dấu ON nút ADD
Select the (Fire Effect) and use the following setting
[14]- Dùng lệnh Material, chọn vật liệu như hình dưới
[15]-Dưới đây là hình đã được kết xuất (Render)
Lưu trữ bài. Chúng ta đã làm xong đữa đĩa đựng nến
Nguyễn Văn Thiệp dịch theo http://tutorialagent.com
No comments:
Post a Comment