10.06.2009

Chương trình Render cho Revit – Artlantis Tutorial


Công cụ render rất mới đang chờ các bạn khám phá.Bắt đầu nhé


Bước 1 : Xuất file ( lưu ý là đã cài đặt đủ phần mềm và plug-in nhé ) Khuyến cáo là nên dùng Studio vì đã có crack.Bức hình sau khi render sẽ không còn chữ Arlantis
Các bạn mở file revit và xuất file


Bước 2 : Mở trực tiếp file vừa xuất:
Mẹo nhỏ : Trong revit bạn nên sơn màu cho các đối tượng mà bạn muốn.Ví dụ như muốn 2 cây cột có màu khác nhau thì bạn nên sơn 2 màu khác nhau cho chúng.Bởi vì khi qua Arlantis thì nó sẽ nhận các đối tượng theo từng mảng.Điều này là rất quan trọng để có 1 bức hình render muốn thấy được nhiều chi tiết phức tạp.Yên tâm rằng các đối tượng trong Revit khi xuất sang nó vẫn còn nguyên .
Điều đầu tiên bạn nhận thấy là 1 vùng tối đen.Không có gì phải lo lắng cả.Nó chưa được thiết lập ánh sáng mà thôi.
Thiết lập như sau nó sẽ sáng lên liền

Giới thiệu sơ qua về thanh công cụ :
Đi dọc từ trái sang khi để chuột vào ta sẽ thấy lần lượt :
1.Shader :đây là nơi bạn có thể chỉnh sửa vật liệu, màu sắc và textures được dùng trong mô hình của bạn.

Có các tùy chọn về sự phản xạ, tính trong suốt, bề mặt của vật liệu
2.LIGHT :các thiết lập về đèn chiếu sáng nhân tạo

Có các tùy chọn cho bạn về cường độ ánh sáng,bóng đổ,loại ánh sáng.



3. HELIODON : bạn có thể thêm các tài nguyên thiên nhiên mặt trời, các mô hình của bạn thay đổi vị trí và hướng của nó.

Các bạn có thể tùy chỉnh ngày giờ theo địa phương để có ánh sáng mặt trời phù hợp.Có các tùy chọn về bóng đổ (nhiều hay ít),Cường độ ánh sáng mặt trời.Các tùy chọn về mây (nhiều ít ,tụ hay rời rạc) rất linh hoạt.
4.Objecttrình đơn cho phép bạn chỉnh sửa các đối tượng.


Chỉnh sửa từng đối tượng được chọn với tùy chọn này các bạn nhé



5. Perspective -(camera) Bạn phải mở luôn nó khi bắt đầu Tại đây bạn có thể thay đổi các cài đặt chung của các mô hình, thay đổi các loại ống kính máy ảnh (ví dụ: góc rộng vv) và bạn có thể thay đổi các nền tảng của mô hình.

Lưu ý thiết lập ánh sáng như trên nhé.Nếu không là bức hình sẽ đen thui đó.Một điều đặc biệt là có tùy chọn về background mà có thể chèn được khung cảnh 2D, 3D vào.
Đó là các công cụ chính để chúng ta làm việc.Còn lại mình xin giới thiệu đôi chút thôi nhé



6. GO BACK : hoàn tác,trở lại.



7. GO TO PLAN : ít dùng.Bỏ qua cũng được hihi
8. ZOOM : thu và phóng đối tượng
9. 2D VIEW Công cụ hữu ích giúp di chuyển mô hình
10. CATALOGUE chứa các Artlantis’ shaders giúp áp vật liệu nhanh chóng
11. RENDER : Kết xuất hình ảnh
Tới đây các bạn đã hiểu sơ qua về công cụ và cách dùng của chúng.Nói chung Artlantis là rất trực quan.Mọi thay đổi về thông số sẽ được hiển thị trực tiếp ( nó render ngay khi ta thiết lập ) chỉ hướng dẫn thêm các bạn về phần áp vật liệu
Nhìn xuống bảng vật liệu

Khi muốn áp vật liệu cho đối tượng nào ( hình nền,tường,mái,cột..) ta click chuột trái vào ảnh vật liệu sau đó kéo vào chỗ muốn áp khi thấy đối tượng sáng lên thì nhả ra ( kéo thả ). Lưu ý các bạn là tất cả các đối tượng giống nhau sẽ cùng được áp 1 loại vật liệu.Vì vậy mà ta phải sơn màu hoặc làm cho các đối tượng có tính chất khác nhau ( tường 200 và 300 ) .
Có thể tận dụng ngay thư viện render của revit ( quá tuyệt ) bằng cách chọn dấu (+ ) và tìm đường dẫn đến mục render của revit ( với các mục khác cũng vậy )

Arlantis còn có các hiệu ứng rất hay ; sương mù,ảnh sketch… các bạn từ từ khám phá nhé
Bản quyền thuộc về 3dzip.net
Theo tuananh070 Blog
Các bạn có thể Download các Plugins cho Revit tại đây. Mục Moldeler các bạn chọn Revit.

No comments:

Post a Comment