1.10.2011
Tạo đám mây với maya
Để tạo ra được một đám mây trong Maya chúng ta sẽ phải trải qua khai khâu làm quan trọng đó là : tạo ra đám mây, và phần 2 là tạo sky(gán mây trên nền bầu trời, nếu những bạn nào hay nghiên cứu về game 3D sẽ quen phần sky nhiều hơn, nếu bạn nào tò mò muốn hiểu về sky nhiều hơn có thể vào mục Unity3D xem qua chức năng của nó nhé).
Phần 1: tạo đám mây
Bước 1. Tạo một 3D Fluid Container như sau: "Fluid Effects" -> "Create 3D Container".
Bước 2. Truy cập vào Attributes .
Bước 3. Đặt lại các giá trị như sau:
X Resolution: 75
Y Resolution: 10
Z Resolution: 75
X Size: 25
Y Size: 05
Z Size: 25
Bước 4. Tiếp tục trong phần 'Contents Method' attributes ta cũng đặt lại giá trị:
Density: Off (zero)
Velocity: Off (zero)
Bước 5. Trong phần 'Shading' attributes để:
Transparency (R, G, B): 0.090
Edge Dropoff: 0.50
Bước 6. Trong phần 'Color' attributes ta để:
Point 1 -- Position: 0.00 / Selected Color: White
Point 2 -- Position: 0.75 / Selected Color: Grey
Point 3 -- Position: 1.00 / Selected Color: Black
Màu Input: Y Gradient
Bước 7. Trong phần 'Opacity' attributes để:
Point 1 -- Position: 1.00 / Selected Value: 0.95
Point 2 -- Position: 0.80 / Selected Value: 0.80
Point 3 -- Position: 0.60 / Selected Value: 0.60
Point 4 -- Position: 0.50 / Selected Value: 0.35
Point 5 -- Position: 0.45 / Selected Value: 0.00
Đặt 'Opacity Input' tới "Constant", và 'Input Bias' tới "0.03".
Bước 8. Đặt 'Shading Quality' tới giá trị "3.00".
Bước 9. Trong 'Textures' attributes chỉnh lại:
Texture Color: On
Texture Opacity: On
Amplitude: 0.95
Ratio: 0.40
Frequency Ratio: 2.75
Depth Max: 4
Inflection: On
Frequency: 1.95
Vậy là ta đã kết thúc việc tạo ra một đám mây!
Bây giờ bước sang côgn việc tạo sky...
PHẦN II - TẠO SKY
Bước 1.Tạo thêm 3d Fluid Container khác.
Bước 2. Mở phần Container của attributes.
Bước 3.Trong 'Container Properties' đặt lại giá trị:
X Resolution: 25
Y Resolution: 05
Z Resolution: 25
đặt sao cho cỡ này đủ rộng để chứ phần đám mây bên trong các bạn nhé.
Bước 4. Trong 'Contents Method' attributes ta để:
Density: Off (zero)
Velocity: Off (zero)
Bước 5. Trong 'Shading' attributes để:
Transparency (R, G, B): 0.85
Edge Dropoff: 0.35
Bước 6. Trong phần 'Color' Subsection ta chọn 'Selected Color' là màu đen.
Bước 7. Trong 'Incandescence' attributes đặt lại các giá trị như sau:
Point 1 -- Position: 0.000 / Selected Color: R 0.50, G 0.75, B 3.000
Point 2 -- Position: 1.000 / Selected Color: R 0.85, G 0.90, B 1.000
Bước 8. Đặt 'Incandescent Input' là "Y Gradient," và 'Input Bias' là "-0.25".
Bước 9. Vào phần 'Opacity' Subsection và đặt giá trị tất cả các points là "0.85".
Bước 10. Chú ý nhấn mạnh vào tạo shading của mây để được vật liệu các đám mây theo ý muốn, Trong phần 'Lighting' Subsection ta để mặc định là 'Self Shadow' on. Sau đó điều chỉnh lại các giá trị.
Và đây là đám mây chúng ta vừa tạo ra!
Chúc các bạn thành công !
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment